Tổng hợp Pinterest là gì? Cách sử dụng Pinterest đơn giản, dễ dàng là vấn đề trong bài viết hôm nay của tôi. Theo dõi nội dung để hiểu nhé. Pinterest là một mạng xã hội chia sẻ hình ảnh từ các nguồn khác nhau, giúp bạn lưu giữ những thông tin hình ảnh theo nhóm. Không những thế, Pinterest còn là một trong những công cụ hỗ trợ SEO cho các website bài viết khá là hiểu quả. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem Pinterest là gì? Cách sử dụng Pinterest.
1. Pinterest là gì?
Pinterest được Ben Silbermann cùng với hai cộng sự là Paul Sciarra và Evan Sharp phát triển vào tháng 3/2010. Chỉ sau 9 tháng ra mắt, Pinterest đã có khoảng 10,000 người dùng và hiện tại, nó đã trở thành một trong những mạng truyền thông xã hội hàng đầu trên thế giới.
Pinterest là website chia sẻ ảnh theo dạng mạng xã hội (social), được sử dụng khá phổ biến, dùng để post và phân loại dưới dạng các đính kèm. Người dùng có thể tạo ra và quản lý nhiều chủ đề khác biệt theo sự kiện sở thích.
2. Ưu, nhược điểm của Pinterest là gì?
– Ưu điểm:
+ Dễ sử dụng.
+ Là kho lưu trữ hình ảnh khổng lồ để người dùng tìm kiếm ý tưởng.
+ Là công cụ hữu ích để quảng bá và kinh doanh online.
+ Việc có tới 81% người dùng là nữ biến Pinterest trở thành thị trường màu mỡ để tiếp thị các sản phẩm dành riêng cho phái đẹp.
– Nhược điểm:
+ Nội dung chỉ tập trung vào hình ảnh.
+ Không có công cụ để bảo vệ bản quyền hình ảnh của người dùng.
+ Các doanh nghiệp có khách hàng mục tiêu là nam giới sẽ khó thành công với Pinterest.
3. Pinterest hoạt động như thế nào?
– Home Feed
Khi bạn đăng nhập lần đầu, với tư cách là người dùng mới hoặc người dùng cũ, bạn sẽ thấy một loạt những bức hình vô tận liên quan đến sở thích của bạn.
Loạt ảnh vô tận này được gọi là Home Feed và cũng giống như các trang mạng xã hội khác, đây là nơi các chủ đề và bài đăng từ những người bạn theo dõi được tổng hợp. Sự khác biệt ở đây là chỉ có hình ảnh mà thôi.
– Thanh tìm kiếm
Ở góc phía đầu màn hình, bạn sẽ thấy thanh tìm kiếm. Bằng cách nhập từ khóa vào thanh này, bạn có thể tra cứu các tag hoặc chủ đề cụ thể không hiển thị trên nguồn cấp dữ liệu.
Khi bạn nhập một từ, Pinterest sẽ đề xuất các chủ đề khác có thể liên quan đến từ đó. Các chủ đề này hiển thị dưới dạng những nút màu bên dưới.
– Pin
Phần quan trọng nhất tiếp theo của Pinterest là khả năng “ghim” hay lưu các mục được ghim. “Ghim” về cơ bản có nghĩa là bạn lưu trữ một bộ sưu tập hình ảnh với nhau để tạo thành một nhóm. Mỗi hình ảnh riêng lẻ là một pin mà người khác đã đưa lên.
Để lưu pin, nhấp vào hình ảnh > Nhấp vào nút ở góc trên cùng bên phải của bản xem trước hình ảnh, có nội dung Lưu. Bạn sẽ được nhắc lưu hình ảnh vào một trong các bảng của mình.
– Bảng
Khía cạnh quan trọng thứ tư của Pinterest là các bảng. Bảng là nơi bạn lưu trữ các pin riêng lẻ, cho mục đích riêng tư hoặc để “khoe” chúng với người khác.
Để tạo một bảng, nhấp vào tên người dùng ở góc trên bên phải màn hình, bên cạnh nút Tin nhắn.
Khi bạn đến trang profile của mình, nhấp vào dấu “+” > Chọn Bảng. Bạn có thể tạo bảng với một chủ đề hoặc mục đích cụ thể, đặt nó thành riêng tư hoặc công khai.
– Profile
Phần quan trọng nhất của Pinterest chính là profile. Đây là nơi bất cứ ai nhấp vào tên đều có thể nhìn thấy bảng công khai, hình đại diện và các liên kết của bạn. Họ cũng có thể thấy tổng số người theo dõi bạn và số người bạn đang theo dõi.
Cần lưu ý rằng số người theo dõi và được theo dõi có thể thay đổi đáng kể đối với từng người dùng, vì mọi người sử dụng Pinterest cho sở thích cá nhân hoặc với vai trò như một mạng xã hội.
4. Hướng dẫn cách sử dụng Pinterest?
– Đăng ký tài khoản Pinterest miễn phí
Bạn có thể tạo tài khoản miễn phí tại Pinterest.com bằng email hoặc bằng tài khoản Facebook/Google sẵn có của mình.
Sau đó, bạn sẽ phải điền một số thông tin cơ bản như tên, tuổi, giới tính, ngôn ngữ, quốc gia rồi lựa chọn ít nhất 5 danh mục chủ đề theo sở thích của bạn để Pinterest có thể hiện thị đúng chủ đề đến bạn.
– Làm quen với Profile
+ Trang chủ: Đây là nơi bạn sẽ tìm thấy tất cả các ghim được lưu gần nhất bởi những người dùng bạn đang theo dõi cũng như các đề xuất mới dựa trên những điều bạn đã lưu.
+ Người bạn đàn theo dõi: Nếu bạn xem những người dùng đang theo dõi.
+ Thông báo: Thông báo trên Pinterest được đặc trưng bởi biểu tượng chuông. Các tương tác và đề xuất mới sẽ xuất hiện ở đây.
+ Tin nhắn: Bạn có thể nhắn tin qua lại với người dùng khác trên Pinterest, chỉ cần nhấp vào icon 3 chấm.
+ Cài đặt: Nếu muốn thay đổi cài đặt hoặc nâng cấp tài khoản, bạn hãy nhấp vào icon mũi tên xuống ở góc phải màn hình.
– Lưu Pin và tạo bảng
Các Pin được lưu bằng hai cách:
+ Lưu trực tiếp từ Pinterest: Muốn lưu một hình ảnh bạn nhìn thấy trên Pinterest vào board của mình, chỉ cần nhấp vào nút Save màu đỏ ở góc trên cùng bên phải màn hình.
+ Lưu từ máy tính hoặc từ các website khác: Nhấp vào “+” ở góc phải dưới cùng, chọn “Tạo một Ghim”.
Nếu tải ảnh từ máy tính, kéo thả hình ảnh vào khung trống trên màn hình. Nếu muốn lưu ảnh từ website khác, bạn có thể copy và dán URL hình ảnh đó vào khung nhỏ bên góc dưới bên phải màn hình.
– Theo dõi người dùng
Nếu có hứng thú về các Pin hoặc các Board của người dùng nào đó, bạn có thể follow họ hoặc chỉ follow 1 Board để nhận được thông báo mỗi khi họ có cập nhật.
– Tương tác với người dùng khác
Có một số cách để bạn tương tác trên Pinterest, bao gồm Lưu và gửi Pin, Nhận xét, Thêm ảnh.
– Cách tải ảnh, ảnh gif trên Pinterest
Xem ngay hướng dẫn chi tiết Cách tải ảnh, ảnh gif trên Pinterest về điện thoại, máy tính đơn giản.
5. Những mẹo giúp tối ưu hóa tài khoản Pinterest, Pins
– Tối ưu hóa Profile
Giao diện Pinterest hiển thị tên người dùng trên công cụ tìm kiếm. Phần mô tả dùng để doanh nghiệp tự giới thiệu để người dùng biết bạn là ai? Và bạn đang làm gì? Hãy tối ưu hoá từ khoá với thông điệp truyền tải thích hợp trong vòng 200 ký tự.
– Đặt nhiều backlink
Càng có nhiều backlink chất lượng thì thì khả năng hiển thị trực tuyến và độ nhận biết thương hiệu của doanh nghiệp ngày càng tăng.
Mỗi lần pin và repin trên Pinterest thì sinh ra 1 backlink và càng nhiều pin được chia sẻ thì phát sinh backlink càng nhiều, vì vậy doanh nghiệp cần tạo ra thật nhiều pin trên Pinterest.
– Xây dựng board tập trung
Tiêu đề của Board phải dưới 28 ký tự, tập trung vào từ khoá chính để người xem có thể nhìn thấy toàn bộ. Pinterest cho phép mô tả trong vòng 500 ký tự nhưng tốt nhất nên dùng từ 200-300 ký tự. Bạn nên dùng các hình ảnh chất lượng cao, phù hợp chủ đề để khuyến khích nhiều lượt theo dõi.
– Tối ưu nội dung đoạn mô tả
Tối ưu nội dung đoạn mô tả một cách hấp dẫn cần lưu ý nội dung cần chứa các từ khóa tìm kiếm để mô tả sản phẩm hay website của bạn.
Việc tối ưu hóa đoạn mô tả khi Seo Pinterest không có nghĩa là bạn spam, bởi phần mô tả chỉ là lời chú thích về sản phẩm. Ngoài ra, tránh sử dụng hashtags hay đoạn mô tả không phù hợp với mục đích Pinterest, bởi điều này chỉ làm cho nội dung cả bạn có thể bị rớt hạng khi Seo Pinterest mà thôi.
– Tìm khách hàng cho riêng bạn
Hãy tìm lượng khách hàng tiềm năng có thể họ sẽ mua sản phẩm của mình để mà quảng bá sản phẩm tại đó. Theo dõi họ để tăng và tạo dựng uy tín.
Bài viết trên đây đã hướng dẫn cho bạn hiểu rõ hơn về Pinterest và một số mẹo giúp tối ưu hóa tài khoản Pinterest. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn.