Review TikTok Ads là gì? Những điều cần biết về quảng cáo TikTok là vấn đề trong bài viết hôm nay của tôi. Theo dõi nội dung để biết nhé. TikTok là mạng xã hội chia sẻ những đoạn video ngắn phổ biến nhất hiện nay. Đây cũng được xem là một mạng xã hội tuyệt vời dành cho việc quảng cáo. Vậy Tiktok ads là gì và cách quảng cáo trên TikTok như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!
I. Giới thiệu TikTok Ads là gì?
1. TikTok Ads
TikTok ads (hay còn gọi là quảng cáo TikTok) là hình thức sử dụng mạng xã hội TikTok để thực hiện những chiến dịch marketing, chiến dịch quảng cáo để mở rộng thương hiệu hay bán hàng.
Với tính năng chia sẻ video ngắn, đi kèm với đó là kho nhạc bản quyền đầy đủ các bài hát mới nhất, các hiệu ứng độc đáo cho bạn thỏa sức sáng tạo. Điều đó khiến cho những video trên TikTok sẽ truyền đạt nhanh nhất đến người xem những tính năng của sản phẩm, làm người xem chú ý ngay đến sản phẩm quảng cáo.
Quảng cáo trên Tiktok
Những video ngắn này sẽ phù hợp với cách tiêu thụ thông tin của người Việt Nam là nhanh. Từ đó những khách hàng quan tâm đến sản phẩm sẽ tìm đến trang bán hàng bạn mong muốn. Nó có thể là website của bạn, hoặc gian hàng của bạn trên các trang thương mại điện tử khác.
2. Các dạng quảng cáo trên TikTok
-
- Brand Takeovers (Quảng cáo thương hiệu): là dạng quảng cáo mà xuất hiện đầu tiên khi người dùng mở ứng dụng Tiktok.
-
- Native Video Ads (Quảng cáo video xuất hiện tự nhiên): là loại quảng cáo sẽ xuất hiện như những video trên Tiktok một cách ngẫu nhiên. Khi người dùng quan tâm bấm vào thì nó sẽ điều hướng người dùng lên trang khác theo ý muốn người đăng.
-
- Video Challenges (Quảng cáo bằng video thử thách) là dạng quảng cáo chứa các #hashtag viral để có thể thu hút được nhiều người tham gia quay video về chủ đề, hashtag đó. Từ đó những mặt hàng được quay sẽ được rộng rãi những người dùng biết đến
-
- Chèn hình minh họa dạng quảng cáo: Người đăng sẽ chèn một hoặc nhiều hình ảnh về sản phẩm, hoặc một tấm poster chứa đầy đủ nội dung của sản phẩm trong 1 video có thể có hoặc không âm thanh.
II. Tổng quan xu hướng người dùng TikTok
TikTok là mạng xã hội chia sẻ video được tạo ra với mục đích là môi trường cho mọi người có thể giải trí nhanh với những chủ đề mình yêu thích. TikTok cũng là nơi chia sẻ những trải nghiệm ngắn thú vị của cá nhân đến mọi người. Dần dần hành vi của người dùng thay đổi và thích những video có hình ảnh và nội dung bắt mắt, mang tính viral nhiều hơn so với các video mang tính giáo dục, thời sự..
Người dùng Tiktok đa số là người trẻ
Theo thống kê cụ thể từ Tiktok thì ở Việt Nam, độ tuổi từ 18-24 sử dụng Tiktok nhiều nhất. Đây là nhóm tuổi trẻ có lối sống hiện đại, cởi mở, có sở thích tương tác và cập nhật xu hướng trên mạng xã hội. Trong nhóm người này sẽ được chia thành 2 nhóm người dùng với mục đích tham gia TikTok khác nhau:
-
- Nhóm thích thể hiện, theo trào lưu và bắt kịp những xu hướng mới rất nhanh.
-
- Nhóm còn lại thường chỉ xem để giải trí.
III. Lưu ý khi chạy TikTok Ads là gì?
1. Xác định ngành hàng và sản phẩm quảng cáo
Điều tối quan trọng khi kinh doanh và quảng cáo bất kỳ sản phẩm nào là phải hiểu về ngành hàng và tệp khách hàng mà doanh nghiệp của bạn muốn hướng đến.
Đối tượng người dùng Tiktok đa phần là giới trẻ. Vì thế các sản phẩm về mỹ phẩm, thời trang hoặc đồ dùng hàng ngày mang phong cách trẻ trung, năng động sẽ phù hợp để quảng cáo trên Tiktok.
Ngành thời trang quảng cáo trên Tiktok
Các mặt hàng có giá cao và đặc thù như bất động sản, nội thất,… sẽ không phù hợp để quảng cáo trên nền tảng này vì đối tượng khách hàng không phải đối tượng người dùng Tiktok.
2. Nghiên cứu chính sách quảng cáo
Tiktok cũng sở hữu một chính sách quảng cáo riêng nhằm đảm bảo quyền lợi người bán và người dùng. Chính sách sẽ yêu cầu các giấy chứng nhận về an toàn cho một số sản phẩm đặc biệt như thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng,… Bạn cần chú ý đọc kỹ chính sách để được duyệt bài quảng cáo.
3. Đầu tư Landing Page chỉnh chu, đầy đủ thông tin
Landing Page giống như “bộ mặt thương hiệu” của bạn. Vì thế, bạn cần có đầy đủ các thông tin về doanh nghiệp như email, số điện thoại, địa chỉ,… để tăng độ uy tín và khả năng được duyệt quảng cáo. Bên cạnh đó khi khách hàng bị thu hút bởi quảng cáo và đến trang chủ của bạn; họ cũng sẽ có nhiều khả năng quyết định mua nếu thông tin đáng tin cậy.
Landing page chỉn chu sẽ thu hút khách hàng
4. Content thu hút, hấp dẫn
Content là yếu tố quan trọng trong quảng cáo, đặc biệt nếu bạn hướng đến tệp khách hàng trẻ. Content quảng cáo nên ngắn gọn, súc tích nhưng phải đánh đúng vào insight khách hàng, cũng như theo kịp những “trend” gần gũi với giới trẻ (nếu cần thiết).
IV. Cách đăng ký tài khoản TikTok Ads
Truy cập trang đăng ký tài khoản Tiktok > Điền thông tin > Nhập mã code > Hoàn thành
-
- Hướng dẫn chi tiết
Bước 1: Truy cập trang đăng ký tài khoản Tiktok Ads tại đây.
Bước 2: Điền những thông tin cần thiết. Bạn có thể đăng ký bằng số điện thoại hoặc email.
Điền thông tin qua số điện thoại hoặc email
Bước 3: Nhận mã code từ email/số điện thoại. Điền mã code
Điền mã code và hoàn tất
V. Hướng dẫn chạy quảng cáo TikTok
1. Chọn mục tiêu quảng cáo
Hiện nay, quảng cáo Tiktok có 3 mực tiêu chính:
-
- Traffic: Mẫu quảng cáo của bạn sẽ được phân phối sao cho đạt được nhiều lượt truy cập nhất.
-
- App Install: Quảng cáo sẽ nhắm tới những đối tượng có khả năng cài đặt app.
-
- Conversions: Quảng cáo sẽ được đưa đến các khách hàng có khả năng chuyển đổi cao nhất – tức là từ khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng (mua hàng) của doanh nghiệp.
2. Đặt tên kênh Tik Tok, ngân sách dành cho chiến dịch
Hãy đặt cho chiến dịch quảng cáo một cách ngắn gọn, súc tích và thể hiện được thông điệp mà bạn muốn hướng đến. Bên cạnh đó, ngân sách quảng cáo cũng là điều bắt buộc lưu tâm. Ngân sách quảng cáo trên Tiktok sẽ được tính theo đơn vị tiền của Ấn Độ, 1 INR = 320đ tiền Việt Nam.
3. Chọn vị trí hiển thị quảng cáo
Nếu chỉ muốn quảng cáo trên Tiktok thì bạn sẽ nhấp vào nền tảng này. Ngoài ra bạn có thể quảng cáo trên cả các nền tảng liên kết khác.
4. Cài đặt quảng cáo
Mục này có 2 yếu tố quan trọng:
-
- URL: Đường liên kết với trang khi khách hàng nhấp vào quảng cáo.
-
- Conversion Name: Bạn cần phải tạo một mã pixel trên ứng dụng Tiktok và sau đó cài mã này vào url mà bạn đang chạy quảng cáo.
5. Cách tạo pixel trên Tiktok
Để tạo pixel, bạn vào Library. Sau đó chọn đến phần Manage của Website Pixel và thực hiện theo hướng dẫn.
6. Targeting
Tùy vào sản phẩm và mục đích chạy quảng cáo mà bạn sẽ lựa chọn đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Sản phẩm càng đặc thù thì thông tin về đối tượng mục tiêu càng phải chi tiết.
7. Đặt ngân sách cho nhóm và thiết lập lịch chạy quảng cáo
Ngân sách mỗi ngày quảng cáo trên Tiktok tối thiểu là 640.000 VNĐ. Bạn có thể cài đặt chạy quảng cáo liên tục mỗi ngày theo ngân sách cài sẵn.
8. Đấu thầu & tối ưu hóa
Đây là các lựa chọn đề xuất giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo trên Tiktok ở mục này:
-
- Optimization Goal: Bạn nên chọn conversion để đạt được hiệu quả chuyển đổi cao nhất.
-
- Smart Optimization: Hãy chọn nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm quảng cáo trên Tiktok.
-
- Bid: Bạn cần đặt giá thầu mà bạn muốn trên mỗi chuyển đổi.
-
- Delivery Type: Chọn“Accelerated” nếu bạn muốn tốc độ phân phối quảng cáo nhanh. Hoặc chọn“Standard” nếu bạn muốn ở tốc độ bình thường.
Cài đặt ngân sách
9. Thiết lập quảng cáo hiển thị
-
- Tỷ lệ khung hình được đề xuất: 9: 16/1: 1/16: 9.
-
- Độ phân giải : ≥ 720 * 1280px / ≥ 640 * 640px / 1280 * 720px.
-
- Loại tệp: .mp4 / .mov / .mpeg / .3gp / .avi.
-
- Tốc độ bit: 16 516kb / giây.
-
- Thời lượng video: video ngắn 5 ~ 60 giây (đề xuất 9 ~ 15 giây).
-
- Kích thước tệp: kích thước tệp 500MB.
Trên đây là tổng quan về Tiktok ads và hướng dẫn tạo quảng cáo trên Tiktok. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích. Hãy chia sẻ nếu thấy thú vị nhé!