Đánh giá Trello là gì? Cách đăng ký, đăng nhập tài khoản Trello siêu đơn giản là chủ đề trong nội dung hôm nay của chúng mình. Theo dõi nội dung để hiểu nhé. Ngày nay, ngày càng có nhiều ứng dụng được phát triển giúp chúng ta sắp xếp và quản lý công việc online hiệu quả và nhanh chóng. Một trong số đó chúng ta không thể không nhắc đến Trello. Dưới đây là bài viết chỉ ra những thông tin hữu ích về phần mềm Trello.
1. Trello là gì?
Giới thiệu
Trello là một công cụ giúp quản lý dự án và làm việc nhóm hiệu quả. Người dùng có thể sắp xếp và quản lý các nhiệm vụ, ghi chú, dự án, file chia sẻ vào các danh sách khác nhau.
Trello nhấn mạnh tính dễ sử dụng và linh hoạt. Vì thế, phần mềm này được sử dụng rất phổ biến hiện nay.
Lịch sử hình thành
– Vào 01/2011, Trellis – một phiên bản mẫu với kỳ vọng sẽ giải quyết một số vấn đề về lập kế hoạch cấp cao đã được giới thiệu.
– Tháng 09/2011, Trello đã ra mắt tại TechCrunch Disrupt với các ứng dụng trên web và dành cho iPhone.
– Mùa hè năm 2012, Trello đạt tới con số 500.000 thành viên và ra mắt trên kho ứng dụng Android.
– Sửa lỗi và cải tiến hiệu năng của phần mềm.
– Tháng 07/2014, Trello tách ra khỏi Fog Creek để trở thành Trello, Inc.
– Tháng 05/ 2015, Trello mở rộng ra quốc tế với phần mềm được bản địa hóa cho Brazil, Đức và Tây Ban Nha.
– Đầu năm 2017, Trello được Atlassian mua lại và phát triển đến ngày nay.
2. Tính năng nổi bật của Trello
Trello hỗ trợ người dùng với nhiều tính năng nổi bật như:
– Giúp phân chia và quản lý các dự án, công việc một cách cụ thể theo từng vị trí hoặc dựa trên tình trạng của công việc như: đang thực hiện, đã thực hiện, hủy bỏ.
– Phân chia công việc với bạn và đồng nghiệp một cách dễ dàng bao gồm mô tả công việc cụ thể, đặt thời hạn và tình trạng tiến độ công việc.
– Các thành viên trong nhóm có thể hỗ trợ lẫn nhau để đảm bảo hoàn thành công việc hiệu quả nhất.
– Việc sử dụng đơn giản, linh hoạt và miễn phí. Nếu bạn muốn sử dụng những tính năng cao cấp hơn thì bạn phải trả phí.
3. Các thành phần của Trello
Organization
Là tổng hợp các dự án mà bạn tham gia hoặc các dự án của công ty.
Board
Mỗi dự án trong organization là một board. Đây là không gian làm việc tổng thể, có chứa các danh sách và thẻ.
List
Sau khi bạn click vào một Board, bạn sẽ nhìn thấy các list công việc. List là một cột chứa các thẻ mà người dùng có thể tổ chức và sắp xếp các danh sách phù hợp với nhu cầu của họ.
Card
Card là đơn vị nhỏ nhất trong Trello, dùng để xác định các nhiệm vụ cần thực hiện, bao gồm các thông tin như tên, mô tả của nhiệm vụ. Ngoài ra, Card còn có thể chứa hình ảnh, tệp đính kèm, ghi chú, thời hạn deadline… và mỗi Card có thể tạo nhãn khác nhau để dễ nhìn và quản lý.
4. Cách đăng ký tài khoản Trello
Bạn có thể đăng ký tài khoản Trello trên máy tính dễ dàng với những thao tác sau:
Bước 1: Truy cập vào Trello TẠI ĐÂY. Sau đó chọn Đăng ký ở góc phải màn hình hoặc Đăng ký miễn phí.
Bước 2: Nhập địa chỉ Email của bạn và chọn Tiếp tục.
Bước 3: Nhập tên của bạn và nhấn chọn Đăng ký.
Bước 4: Nhập tên không gian làm việc của bạn và nhấn chọn Tiếp tục.
Bước 5: Kiểm tra email của bạn và nhấn Verify your email (Xác nhận email của bạn).
Bước 6: Nhập mật khẩu của bạn và nhấn chọn Đăng ký để hoàn thành quá trình đăng ký.
Sau đó, giao diện làm việc của Trello xuất hiện.
5. Cách đăng nhập tài khoản Trello
Bước 1: Truy cập vào trang đăng nhập tài khoản của Trello TẠI ĐÂY.
Bước 2: Nhập email mà bạn đăng ký tài khoản Trello và nhấn chọn Đăng nhập.
Hoặc bạn có thể đăng nhập tài khoản Trello bằng 4 cách được đánh dấu trong hình ảnh dưới đây.
6. Hướng dẫn sử dụng Trello
Cập nhật đầy đủ thông tin Profile:
Để tài khoản Trello của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn, bước đầu tiên khi đăng nhập vào tài khoản của bạn thì bạn nên cập nhật đầy đủ thông tin như: Avatar, Fullname.
Tạo một Board đầu tiên:
Lần đăng nhập đầu tiên Trello sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập, bạn chỉ cần việc điền thông tin vào là xong.
Bước tiếp đến hãy tạo các công việc của mình:
Cập nhật tính năng Private hay Public. Đối với Public ai cũng có thể tìm và nhìn thấy dự án của bạn, kể cả Google.
Vậy là xong, vô cùng đơn giản phải không nào. Trello có rất nhiều tính năng hay bạn hãy đăng ký và sử dụng ngay để khám phá nhé.
7. Các ứng dụng Trello trong công việc và cuộc sống
-
- Trello giúp bạn kiểm soát dự án một cách hiệu quả, từ các dự án về marketing, sale, thiết kế,… tất cả đều được quản lý với một ứng dụng Trello.
-
- Trello có thể giúp bạn lên kế hoạch cho bữa tiệc công ty, lên kế hoạch chuyển nhà, kiểm soát hàng hóa, …
-
- Các công việc cần Checklist nhiều và nhiều người phối hợp làm việc chung như: tổ chức sự kiện, tiệc cưới, dã ngoại, …
8. Các mẹo sử dụng Trello cho người dùng mới
-
- Nếu bạn mới sử dụng Trello thì tốt nhất nên sử dụng các chức năng cơ bản, tạo các project cơ bản, tránh bị ngợp bởi các chứng năng của của công cụ quản lý công việc này.
-
- Vẽ ra giấy bản kế hoạch trước khi nhập vào Trello giúp bạn mới sử dụng sẽ nhanh hơn.
-
- Trello có một trang Help giúp giải đáp gần như mọi thắc mắc của người dùng. Nếu có thể hãy đọc lướt qua một chút trước khi sử dụng.
9. Đánh giá ứng dụng quản lý công việc của Trello
Có thể thấy Trello mang lại nhiều sự tiện nghi cho người dùng, nhưng để mang lại một góc nhìn khách quan hơn, mời bạn đọc tham khảo qua những ưu, nhược điểm của phần mềm này.
Ưu điểm
-
- Dễ sử dụng: Giao diện của Trello nhìn giống các tờ giấy note dán trên màn hình giúp ai cũng có thể nắm bắt và sử dụng. Các thao tác thực hiện trong ứng dụng khá đơn giản chỉ cần kéo thả và nhập liệu lên kế hoạch.
-
- Miễn phí: Vì là một phần mềm Freemium nên bạn sẽ không mất phí khi sử dụng các tính năng cơ bản mà vẫn đáp ứng đủ các nhu cầu trong quản lý dự án.
-
- Theo dõi trực quan: Thiết kế dựa trên phương pháp quản lý Kanban nên Trello sẽ phân chia các giai đoạn công việc thành danh sách. Bạn chỉ cần nhìn vào giao diện là sẽ có thể nắm bắt ngay được tiến độ dự án một cách trực quan nhất.
-
- Khả năng tích hợp lớn: Dung lượng file đính kèm đối với phiên bản miễn phí là 10MB nhưng đối với gói Business thì con số đó lên tới 250MB.
Nhược điểm
-
- Không phân cấp thành viên quản trị: Có thể coi đây là nhược điểm lớn nhất của Trello và gây ảnh hưởng không tốt đến sự bảo mật thông tin của doanh nghiệp. Vì các thành viên trong nhóm trên ứng dụng đều có quyền chỉnh sửa, giao việc, xóa bỏ phần đã đánh dấu trước nên dễ xảy ra tình trạng mất dữ liệu.
-
- Môi trường giao tiếp kém: Các thành viên có thể trao đổi trong các Card nhưng lại thiếu một giao diện bình luận chung về toàn bộ dự án. Bình luận tại Card cũng không thuận tiện và không thể post bình luận ngay bằng phím Enter mà cần phải dùng chuột ấn “Lưu”.
-
- Không phù hợp cho quản lý thời gian: Vì giao diện theo chiều ngang nên bạn sẽ gặp khó khăn trong việc quản lý thời gian chính xác của các công việc. Ngoài ra, các Card còn được thiết kế độc lập nên việc quản lý mối quan hệ giữa các đầu việc cũng không dễ dàng. Để tối ưu yếu tố này, bạn cần phải sử dụng phiên bản trả phí.
-
- Thiếu báo cáo công việc: Trello không hỗ trợ tính năng cho phép người quản lý theo dõi tiến độ hoàn thành công việc đã được bao nhiêu % so với dự kiến và thành viên nào đang hoàn thành đúng tiến độ.
Hy vọng bài viết trên có thể cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về phần mềm Trello trong quản lý công việc online. Cảm ơn bạn đã theo dõi và hẹn gặp lại ở những bài viết tiếp theo nhé!